Paralyse | 03. Just one day

1.

fifa worldcup 2018

ban tổ chức của fifa worldcup thông báo sẽ mở lượt vote cho ca khúc được phát tại sân vận động vào đêm tứ kết, sau khi cổng thông tin bình chọn mở được khoảng nửa ngày, cư dân mạng bắt đầu dậy sóng.

“trời ạ vote cho avicii đi, xem bóng đá không mở nhạc âu mỹ gì sao toàn vote cho mấy nhóm kpop vậy trời.”

lại exo với bts dẫn đầu đấy à?”

“vote đi chúng ta làm được mà.”

“em yêu bts”

kết quả exo thắng, suýt soát nhau 48:48 phần trăm

và rồi lại có hàng trăm lượt tweet và hàng nghìn bình luận từ cả hai fandom,

army, thua trong vinh quang, chúng ta đã vất vả rồi”

“exo-l bị army ghét, còn army thì bị tất cả các fandom khác ghét”

trời ơi bts trash rồi, toàn là lũ bất tài vô dụng…”

“đồ xấu xa các người đừng bắt nạt bangtan của chúng tôi nữa…”

cuối cùng người ta phát cả nhạc của exo và bts trong đêm tứ kết hôm ấy.

thực ra tôi chẳng phải fan cuồng gì, mỗi lần cần vote đều vote, mỗi mùa bts comeback đều mua full album, có lần tôi mua tận năm cái album chỉ để bóc trúng được card bts v, về sau taehyung biết chuyện ấy, còn bảo, “sao anh phải khổ thế làm gì, bảo em lấy cho vài cái là được rồi“, lúc ấy tôi đang ngồi khoanh chân trên giường cẩn thận cậy từng tí một miếng băng dính trên vỏ album, tôi cũng chẳng còn nhớ rõ lắm mình đã nói gì, nhưng đại khái là tôi muốn thử cảm giác một lần bóc trúng card bias của mình.

tôi không thích tự nhận mình là fan, cũng chẳng bao giờ tham gia bất cứ cuộc tranh luận nào cả, mấy tài khoản mạng xã hội ngoài đăng ký kênh của công ti ra thì cũng chỉ follow tài khoản những fansite của v.

có lần master-nim nuna v chụp một tấm ảnh mà trong đó có cả tôi và taehyung đang biểu diễn trên sân khấu, là vào năm ngoái, hồi mmas cuối năm 2017, lúc đó chúng tôi đang diễn mic drop remix, bức ảnh được lấy nét khuôn mặt taehyung, tôi đứng ngay bên cạnh, nhìn không rõ lắm, sau đó tôi đã gửi tin nhắn cho cô ấy hỏi rằng có ảnh không làm mờ của tấm hình này không, may là còn, ảnh hq vừa gửi tới, tôi lưu về máy rồi cắt chỉ còn lại tôi và taehyung, dù trong ảnh tôi mặc đồ đen từ đầu đến cuối, mặt cũng bị che bởi tấm khẩu trang đen, đảm bảo cho dù có hỏi taehyung thì cậu ta cũng chẳng còn nhận ra tôi là người ấy.

nhưng chỉ cần tôi biết là được rồi

này taehyung

hình như đây là lần đầu tiên chúng ta chụp chung trong một tấm hình mà được công khai trước toàn thế giới

đúng không?

2.

ngày bảy tháng bảy,

bts đi biểu diễn cho sbs super concer tại đài bắc, trên youtube xuất hiện rất nhiều video fancam sân bay, fan đầy kín cả lối vào, ai cũng cầm trên tay chiếc điện thoại, ánh đèn flash chớp nháy liên tục, thậm chí tôi còn nghe thấy tiếng của fan boy hét lên giữa đám người, “chimchim jimin ssi—“

taehyung đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang màu sáng, cúi đầu đi theo các thành viên còn lại, namjoon thỉnh thoảng còn vẫy tay chào với fan, lúc ngồi lên xe còn có người giơ điện thoại quay sát mặt cậu ấy, vài tiếng sau, hình như tôi thấy ở đâu đó nói rằng những video fancam ấy đang bị rao bán rồi.

ngoảnh đi ngoảnh lại chẳng biết từ bao giờ bts đã trở nên nổi tiếng đến thế

hơn bốn năm trước, bts mới chỉ là nhóm nhạc tân binh, đi show mà người xem còn hỏi “bangtan là ai thế?”

tôi vẫn còn nhớ cái ngày quay mv boy in luv của đầu năm 2014 ấy, taehyung lúc đó mới mười chín, tôi cũng vừa tròn hai mươi, màu sắc chủ đạo của bài hát là về những cậu trai nổi loạn đứng trước tình yêu học đường, lúc ấy taehyung để tóc hơi vàng, vuốt keo, lên hình trông có vẻ ngổ ngáo nhưng biểu cảm vẫn không giấu hết được nét trẻ con, tôi còn nghĩ, thằng nhóc này đúng là thụ lòi

taehyung hay đi cùng park jimin, bạn bằng tuổi, lúc tôi đi qua nơi ghi hình còn nhìn thấy cả hai đang bá cổ nhau cười ha hả, bên cạnh là nhóc tì jungkook đứng cầm máy quay phim, chắc vài hôm nữa fan lại có bangtan bomb để xem rồi,

taehyung ngẩng đầu thấy tôi, lại cười toe

cậu ta có nụ cười rất lạ, mỗi khi cười mắt đều sẽ hóa thành hai mảnh trăng non, miệng cười hình chữ nhật, lần đầu tiên thấy cậu ta cười, tôi còn phải cảm thán, từ thủa cha sinh mẹ đẻ đến giờ, đúng là chưa thấy ai có miệng cười kỳ lạ như thế

tình yêu khi ấy vẫn còn ngô nghê con trẻ, chỉ cần một cái động chạm vô tình cũng khiến những kẻ đang yêu phải thơ thẩn cả ngày

giờ nghỉ, taehyung chạy qua phòng tập, khi ấy tôi đang ngồi tựa vào gương nhắm mắt thở từng hơi đứt quãng, khăn vắt vai ướt đầm mồ hôi lạnh, vỏ chai rỗng vứt lăn lóc trên sàn nhà,

bên cạnh có người ngồi xuống, tôi mở mắt nhìn sang, taehyung vụng trộm nắm lấy tay tôi, cúi đầu cười

3.

có bao giờ thôi chìm đắm nhớ thương nơi mùa yêu sắp ghé?

những ngón tay đan xiết vào nhau

trái tim ai sẽ lại luênh loang nỗi nhớ ai khôn xiết

là cuộc tình mình

trong veo

như

mây trời

năm ấy

Bình luận về bài viết này

Ngày buồn tháng nhớ năm thương

Tháng Năm 2021
H B T N S B C
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31